Cách cài bàn phím tiếng Trung cho iPhone siêu đơn giản 

02/05/2024 Phạm Thư

Xem nhanh

    Nhu cầu sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp và làm việc đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trên iPhone, bạn đã có thể cài đặt và sử dụng bàn phím tiếng Trung để nâng cao trải nghiệm của mình.

    Lý do bàn phím Tiếng Trung ngày càng được sử dụng rộng rãi

    Có một số lý do chính khiến bàn phím tiếng Trung ngày càng được sử dụng rộng rãi:

    • Với sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc trong những thập kỷ gần đây, nhiều công ty đa quốc gia đã mở rộng hoạt động tại thị trường Trung Quốc và cần giao tiếp bằng tiếng Trung. Việc sử dụng bàn phím tiếng Trung trên máy tính, điện thoại di động trở nên cần thiết.
    • Trung Quốc là quốc gia có số lượng người dùng internet lớn nhất thế giới. Để tương tác trên internet, người dùng Trung Quốc cần sử dụng bàn phím tiếng Trung để nhập văn bản, giao tiếp trên mạng xã hội, diễn đàn,... Nhu cầu này đã tạo ra sự phổ biến của bàn phím tiếng Trung.
    • Du lịch và giao lưu văn hóa giữa Trung Quốc và các quốc gia khác, nhu cầu giao tiếp bằng tiếng Trung cũng tăng lên. Bàn phím tiếng Trung giúp người nước ngoài có thể nhập văn bản tiếng Trung dễ dàng hơn.

    Lí do nên cài bàn phím tiếng trung

    Bàn phím tiếng Trung đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng tiếng Trung trên các thiết bị điện tử. Sự tiện lợi, dễ sử dụng và khả năng đáp ứng nhu cầu giao tiếp ngày càng tăng khiến bàn phím tiếng Trung trở thành công cụ không thể thiếu cho người dùng tiếng Trung trên toàn thế giới.

    Các bước cài bàn phím tiếng trung cho iPhone

    Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại. Chọn Cài đặt chung.Nhấn vào Bàn phím.

    Hướng dẫn cài bàn phím tiếng trung

    Bước 2: Trong menu Bàn phím, chọn Thêm bàn phím mới.

    Chọn bàn phím

    Bước 3: Chọn loại bàn phím tiếng Trung phù hợp. 

    • Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Trung, Bính âm - QWERTY là lựa chọn tốt nhất.
    • Bạn đã quen thuộc với tiếng Trung và muốn nhập liệu nhanh chóng, bạn có thể thử sử dụng
    • Nếu bạn muốn trải nghiệm một phương pháp nhập liệu mới, bạn có thể thử sử dụng Viết tay.

    Cách sử dụng bàn phím tiếng Trung cho iPhone

    Để sử dụng bàn phím tiếng Trung trên iPhone sau khi đã cài đặt thành công, bạn cần thực hiện các bước sau:

    Trên màn hình chính hoặc trong ứng dụng bất kỳ:

    • Nhấn và giữ biểu tượng quả địa cầu trên bàn phím.
    • Chọn bàn phím tiếng Trung (Giản thể) hoặc bàn phím tiếng Trung (Phồn thể) vừa cài đặt.

    Các giao diện bàn phím tiếng Trung phổ biến 

    Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp và làm việc trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Để đáp ứng nhu cầu đó, các nhà phát triển đã cho ra đời nhiều giao diện bàn phím tiếng Trung khác nhau, giúp người dùng dễ dàng nhập liệu và nâng cao hiệu quả công việc. Dưới đây là các giao diện bàn phím tiếng Trung phổ biến:

    Bàn phím Pinyin

    Bàn phím Pinyin sử dụng bảng chữ cái Latinh để biểu diễn cách phát âm của chữ Hán. Đây là loại bàn phím phổ biến nhất dành cho người học tiếng Trung vì nó dễ học và sử dụng. Để nhập một ký tự tiếng Trung, người dùng chỉ cần gõ các ký tự Latinh tương ứng với cách phát âm của ký tự đó. Sau đó, họ có thể chọn từ danh sách các ký tự tiếng Trung phù hợp hiển thị trên màn hình.

    Bàn phím Pinyin

    Bàn phím Zhuyin

    Bàn phím Zhuyin (chú âm phù hiệu) là hệ thống ký hiệu chữ Hán được phát triển tại Đài Loan vào năm 1923. Nó sử dụng 37 ký tự và 4 dấu thanh để biểu diễn cách phát âm của chữ Hán, thay vì sử dụng các ký tự chữ Hán phức tạp. Bàn phím Zhuyin được sử dụng rộng rãi ở Đài Loan và một số khu vực khác của Trung Quốc, đặc biệt là trong giáo dục và nhập liệu tiếng Trung trên máy tính.

    Bàn phím Zhuyin chỉ sử dụng 37 ký tự và 4 dấu thanh, đơn giản hơn nhiều so với việc học các ký tự chữ Hán phức tạp. Nhập liệu bằng Zhuyin có thể nhanh hơn so với nhập liệu bằng Pinyin (hệ thống phiên âm tiếng Trung phổ biến nhất) vì nó không cần phải chuyển đổi giữa bảng chữ cái Latinh và chữ Hán, có thể biểu diễn chính xác cách phát âm của tất cả các âm tiết tiếng Trung.

    Bàn phím Cangjie

    Bàn phím Cangjie sử dụng 24 phím để biểu diễn các nét chữ cơ bản của chữ Hán. Khi người dùng gõ các phím này theo thứ tự nhất định, các ký tự chữ Hán tương ứng sẽ được hiển thị trên màn hình. Ví dụ, để gõ chữ "人" (nhân), người dùng sẽ gõ các phím "日" (nhật), "口" (khẩu), và "一" (nhất). 

    Người dùng có thể gõ chữ Hán rất nhanh bằng bàn phím Cangjie. Bàn phím Cangjie sử dụng các nét chữ cơ bản để biểu diễn các ký tự chữ Hán, giúp người dùng dễ dàng học cách gõ chữ Hán.

    Bàn phím Cangjie

     Bàn phím Jyutping

    Bàn phím Jyutping sử dụng 26 chữ cái Latinh và 6 chữ số để biểu diễn các âm tiết tiếng Quảng Đông. Mỗi âm tiết tiếng Quảng Đông được biểu diễn bằng một tổ hợp gồm một hoặc hai phụ âm, một nguyên âm và một dấu thanh (nếu có).  Bàn phím Jyutping được sử dụng rộng rãi ở Hồng Kông và Ma Cao, và cũng được sử dụng bởi cộng đồng người Quảng Đông hải ngoại. Nó là một công cụ hữu ích cho những người muốn học tiếng Quảng Đông hoặc giao tiếp bằng tiếng Quảng Đông.

    Những lưu ý khi cài bàn phím tiếng Trung cho iPhone

    • Cần cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới nhất để hỗ trợ đầy đủ các tính năng bàn phím tiếng Trung. 
    • Quyết định bạn muốn cài đặt bàn phím tiếng Trung (Giản thể) hay (Phồn thể) dựa trên khu vực sử dụng và sở thích cá nhân.Trước khi cài đặt, hãy đọc kỹ mô tả ứng dụng và danh sách quyền hạn mà bàn phím yêu cầu để đảm bảo an toàn cho thiết bị và dữ liệu của bạn.
    • Để sử dụng bàn phím tiếng Trung, bạn cần chuyển đổi bàn phím bằng cách nhấn và giữ biểu tượng quả địa cầu trên bàn phím, sau đó chọn bàn phím tiếng Trung vừa cài đặt. 
    • Hãy dành thời gian để thử nghiệm các tính năng của bàn phím và điều chỉnh cài đặt phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.Sử dụng bàn phím tiếng Trung có thể làm chậm tốc độ gõ của bạn, đặc biệt nếu bạn chưa quen với cách gõ chữ Hán.

    Với các bước cài đặt đơn giản và dễ hiểu được hướng dẫn trong bài viết này, bạn có thể dễ dàng bổ sung bàn phím tiếng Trung vào thiết bị của mình. Ngoài việc thường xuyên cập nhật hàng loạt tin tức công nghệ thú vị, bạn có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ sửa chữa chất lượng trực tiếp tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới hotline 1900.0213 để được hỗ trợ tư vấn giải đáp. 

     

    Bài liên quan

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop acer CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm